Cách kiểm tra và test thử Remote xem có bị hỏng hay không

Cách kiểm tra và test thử Remote xem có bị hỏng hay không 

Bạn có thường kiểm tra sự hoạt động của remote tivi, máy lạnh bằng cách đập remote vài cái hay không? Nếu có, hãy bỏ ngay cách làm đó vì nó có thể làm remote bạn hư hỏng đấy. Tìm hiểu ngay cách kiểm tra remote tivi, máy lạnh an toàn, đơn giản trong bài viết sau đây nhé!

Bước 1 : Kiểm tra tín hiệu hồng ngoại từ remote

  • Đa phần tất cả remote bộ phần bị lỗi nhiều nhất là do mắt nhận hồng ngoại không hoạt động, kể kiểm tra hết sức đơn giản. Chúng ta kiểm tra bằng cách sau. Bạn dùng điện thoại và bật Camera máy ảnh lên và chiếu mắt nhận tia hồng ngoại vào phần camera của điện thoại của bạn, và ấn nút nếu trên điện thoại của bạn có hiện chớp sáng lóe lên chính tỏ là phần nhận tia hồng ngoại vẫn tốt không bị làm sao còn trong trường hợp là nếu như không thấy đèn thì bạn xoay ngược lại camera trước và ấn thử lại một lần nữa vì một số dòng điện thoại nó lại nhận bằng camera trước, nếu như mà vẫn chưa sáng đèn thì khả năng cao là sẽ bị hỏng và chúng ta chuyển sang bước thứ 2.

Kiểm tra tín hiệu hồng ngoại cho remote 

Bước 2  : Kiểm tra Pin

  • Khi bước đầu tiên kiểm tra mà bạn đang thất vọng và nghĩ rằng Remote, điều khiển của mình bị hỏng nhưng chưa chắc nhé vì mình vẫn còn 50% cơ hội trong bước 2 này đó là kiêm tra Pin. Bạn đi kiếm cho mình một đôi Pin mới và lắp vào thử giúp mình, nhớ kiểm tra đúng cực khi lắm nhé, trước khi lắp hãy lau sạch 2 đầu cực Pin phần lò xo để cho điểm tiếp xúc với Pin được là tốt nhất sau đó bạn bắt đầu lại thao tác phần bước một kiểm tra điện thoại xem có tín hiệu hay chưa, nếu chưa có tín hiệu thì khi này thì bạn còn lại khoảng 20% nữa. và chúng ta bước sang bước thứ 3.

Kiển tra lại Pin xem có hết hay không

Kiển tra lại Pin xem có hết hay không 

Bước 3 : Lau mắt nhận hồng ngoại : 

  • Bạn dùng khăn vải mềm và nếu có dung dịch cồn 90 độ thì mình sẽ cho một chút vào khăn sau đó lau nhẹ vào phần mắt nhận hồng ngoại nhiều khi trong quá trình sử dụng nó bị bụi bẩn bám vào làm che mất phần tín hiệu khi phát cũng sẽ gây ra hiện tượng không nhận được tín hiệu. Khi làm xong mọi thao tác ta kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp lên tivi hoặc ấn trên điện thoại để kiểm tra một lần nữa. 

Lau mắt nhận hồng ngoại

Lau mắt nhận hồng ngoại 

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến quý vị và các bạn các bước để kiểm tra để test thử Remote nhà mình có hỏng hay không, hy vọng bài viết này bổ ích cho các bạn và khi thực hiện những bước vừa rồi remote nhà mình có thể hoạt động trở lại bình thường.

Video hướng dẫn kiểm tra remote tivi có bị hỏng hay không ?

Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm về remote chính hãng để quý vị cùng tham khảo. 

Remote tivi 

Remote máy lạnh

Bộ One connect cho tivi samsung 

Chân đế tivi các loại

Xin chân thành cảm ơn

Bài liên quan